nhung-dieu-can-tim-hieu-truoc-khi-kinh-doanh-online-thanh-toan

Tối ưu thanh toán (Checkout) trực tuyến: Đòi hỏi ít và khách hàng sẽ mua nhiều hơn

Nếu khách hàng thực sự muón mua một sản phẩm từ cửa hàng trực tuyến của bạn, điều bạn cần làm chính là giúp họ có một quá trình thanh toán thật nhanh gọn. Để làm được vậy, hãy yêu cầu họ thực hiên ít bước nhất có thể mà vẫn mang lại được hiệu quả!

Hầu hết các cửa hàng trực tuyến đều hiểu rằng cách tốt nhất để có thể bán được sản phẩm chính là tạo ra một quy trình mua hàng ít bước nhất có thể, đặc biệt là trong khâu thanh toán, đó cũng là lí do khiến định nghĩa “thanh toán chỉ trong 1 bước” (One Step Checkout) trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Về cơ bản, One Step Checkout thực sự không khác biệt so với 5 bước thanh toán truyền thống vì những thông tin cần thiết từ khách hàng vẫn sẽ được đưa ra, chỉ khác là chúng sẽ được hiển thị trong một trang thanh toán duy nhất – One Page – thay vì nhiều trang như trước.

1-one-step-checkout
Để thực sự yêu cầu khách hàng ít hơn, quá trình thanh toán phải được thu gọn lại nhất có thể.

Dưới đây là bốn phần đặc biệt mà bạn cần phải lưu ý trong khi thiết kế trang thanh toán – Checkout – để lấy được thiện cảm từ khách mua hàng.

Địa chỉ

Form thanh toán trong các Website thương mại điện tử cũng yêu cầu địa chỉ giống với cách chúng ta vẫn dùng trên phong bì.

phong-bi

Tuy nhiên, khi mà khâu Checkout đang dần được đơn giản hóa thì có một cách tốt hơn giúp khách mua hàng vui vẻ điền những thông tin vốn rất khô khan này.

tu-dien-zip-code

Bằng cách thêm mã ZIP Code vào trường địa chỉ khách hàng, chúng ta có thể sử dụng thông tin đã có sẵn trong dữ liệu để tự động đưa ra được địa chỉ gần nhất. Rất nhanh phải không nào?

One Step Checkout đã tự động làm những việc mà thông thường khách hàng phải mất thời gian để điền vào.

Loại thẻ tín dụng

Để có thể xác minh chính xác các thẻ tín dụng, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán cần phải biết về thông tin của các loại thẻ tín dụng được khách hàng  sử dụng. Như một kết quả tất yếu, ta thấy hầu hết các bước thanh toán đều yêu cầu loại thẻ tín dụng song song với số thẻ, ngày hết hạn,và cả số chứng minh.

credit-card

Cũng giống như mã ZIP, loại thẻ có thể được phân loại chính nhờ mã số thẻ. Tất cả cấc loại thẻ tín dụng của cùng 1 nhà cung cấp đều có cùng một mẫu mã số giống nhau.

credit-card-2

Qua đó, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng một thuật toán (xem thêm tại Website này) để đưa ra loại thẻ chỉ dựa vào một vài con số đầu của thẻ sử dụng bởi mỗi khách hàng.

google-checkout

7-github-checkout

Khách hàng thân thiết

Hầu hết các quy trình thanh toán đều được bắt đầu bằng một loạt các câu hỏi dạng: “Bạn là khách hàng mới hay là khách hàng thân thiết? Không nhớ rõ? Hãy theo link này nhé!”

khach-hang-than-thiet

Đây cũng là một “kịch bản”quen thuộc có thể giải quyết chỉ với thuật toán đơn giản, giúp khách hàng tự động trả lời câu hỏi được kể trên. Thư điện tử của người dùng sẽ được so sánh và tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu của trang để đưa ra kết luận.

login

Điều này có thể giúp ích rất nhiều cho những khách hàng quay trở lại khi việc thực hiệnt hanh toán được nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Cách thức vận chuyển

shipping

Đây là một vấn đề hết sức được chú trọng khi các nhà kinh doanh quyết định mở cửa hàng trực tuyến. Bằng việc mặc định chọn cách thức vận chuyển “tiết kiệm” nhất, quy trình thanh toán sẽ xuất hiện trong vai trò người điền nốt các thủ tục còn lại cho khách hàng.

Bạn có phải “đối mặt” với những hạn chế khi đơn giản hóa thủ tục thanh toán của mình?

Một số lượng lớn các cửa hàng thương mại điện tử đang trong “mớ bòng bong” khi mà việc tối ưu bước Checkout không thể thực hiện được.

Với những cửa hàng như vậy, hãy thử các bước sau:

Nhờ đơn vị cung cấp giải pháp eCommerce giúp đỡ

Cho họ biết rằng các tính năng bạn muốn có liên quan mật thiết tới tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của chính trang của bạn. Hãy nhấn mạnh với họ rằng, cửa hàng trực tuyến của bạn càng có thể kiếm nhiều tiền thì họ cũng có thể thu nhiều lợi nhuận hơn. “Một công đôi việc” cho cả bạn và cả dịch vụ cung cấp giải pháp mà bạn đang sử dụng. Chắc chắn họ sẽ rất hào hứng.

Tạo ra cho riêng mình các tiện ích mở rộng (Extension/Plugin)

Hầu như tất cả các nền tảng thương mại điện tử đều cho phép bạn cài đặt các tiện ích mở rộng nhằm nâng cao tính năng cho trang bán hàng của mình.

Và những tiện ích cải thiện thanh toán cũng không phải ngoại lệ!

  1. Cho các chủ cửa hàng sử dụng nền tảng Magento: Tiện ích One Step Checkout dành cho Magento 1Magento 2 của Magestore bao gồm cả 4 bước tối ưu đươc nêu ở trên. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy nhiều Extension khác liên quan tới việc tối ưu quá trình thanh toán trên Magestore.com
  2. Cho các chủ cửa hàng sử dụng nền tảng Virtuemart: Các Plugin là cách tốt nhất để bắt đầu xây dựng một cửa hàng trực tuyến. CMSmart giúp điền địa chỉ khách hàng nhờ hệ thống IP GEO là một ví dụ.
  3. Hay như với các chủ cửa hảng cài đặt nền tảng PretaShop, “add-ons” là định nghĩa cho tiện ích được sử dụng ở đây. Có thể kể đến như One Page giúp đưa mã ZIP ở trước thành phố và quốc gia.
  4. Đối với chủ cửa hàng sử dụng ZenCart, các Plugins cho thanh toán cũng “tồn tại”. Một số tiện ích giúp người dùng bỏ qua bước đăng nhập như “Fast and Easy Checkout”.
  5. Đối với Shoptify, các ứng dụng sẽ không hoạt động trong các bước thanh toán. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nâng cao khâu Checkout của hệ thống bằng việc tối ưu Google Checkout hoặc Paypal.

Chuyển tới một nhà cung cấp giải pháp các nền tảng thương mại điện tử.

Các nhà cung cấp dịch vụ như Shoptify, BigCommerce, Magento là những công ty cung cấp các dịch vụ kể trên. Chuyển sang bản Community hoặc bản Enterprise của các nhà cung cấp này có thể đưa đến cho một số các thủ tục phức tạp. Nhưng đó chính là cách các nhà kinh doanh chuyên nghiệp lựa chọn. Không chỉ là nâng cấp bình thường, mà tỉ lệ chuyển đổi của bạn có thể tăng đến 40%. Một con số khá lớn phải không?

Hãy chia sẻ với chúng tôi những Website thương mại điện tử đã làm tốt việc tối ưu trang Checkout.

Nếu bạn nhận ra được “sự thông minh” khi đến với các cửa hàng trực tuyến thì khách hàng của bạn cũng thấy vậy. Hãy nói với chúng tôi, hãy cho chúng tôi biết họ đã tối ưu trang Checkout “thông minh” như thế nào?

Leave a Reply